Kenneth Vercammen is a Middlesex County trial attorney who has published 130 articles in national and New Jersey publications on litigation topics. He was awarded the NJ State State Bar Municipal Court Practitioner of the Year. He lectures for the Bar and handles litigation matters. He is Past Chair of the ABA Tort & Insurance Committee,GP on Personal Injury and was a speaker at the 2009 ABA American Bar Association Annual Meeting attended by over 10,000 attorneys and professionals. Visit Website www.njlaws.com

Kenneth Vercammen & Associates, P.C.
2053 Woodbridge Avenue - Edison, NJ 08817
(732) 572-0500
www.njlaws.com

Wednesday, June 17, 2009

Diborsiyo, Alimony at Child Support

ang sumusunod ay isang bahagi ng NJ Court Rules na kung saan mag-apply sa lahat ng diborsiyo, alimony at child support kaso

Rule 5:7. Diborsiyo, kawalang-kabuluhan, hiwalay Maintenance (Child Support at Alimony)

5:7-1. Lugar

Maliban sa iba na ibinigay ng batas, sa mga aksyon na venue para sa diborsiyo, kawalang-kabuluhan at hiwalay na maintenance ay inilatag sa county kung saan nagsasakdal ay domiciled kapag ang sanhi ng pagkilos arose, o kung nagsasakdal ay hindi pagkatapos domiciled sa Estado, at pagkatapos ay sa county na kung saan defendant ay domiciled kapag ang sanhi ng pagkilos arose; o kung alinman sa partido ay domiciled sa Estado kapag ang sanhi ng pagkilos arose, at pagkatapos ay sa county kung saan ang nagsasakdal ay domiciled kapag ang mga action ay commenced, o kung demandante ay hindi domiciled sa Estado, at pagkatapos ay sa county kung saan ang defendant ay domiciled kapag ang serbisyo ng mga proseso ay ginawa. Para sa mga layunin na ito ng mga patakaran, sa mga aksyon na dinala sa ilalim ng NJSA 2A :34-2 (c), ang mga sanhi ng pagkilos ay dapat ituring na may arisen ng tatlong buwan matapos ang huling pagkilos ng kalupitan ng complained sa Reklamo.

5:7-2. Application Pendente Lite

(a) Support Pendente Lite. Aplikasyon para sa suporta, payuhan mga bayad at gastos pendente lite, kung ang ginawa sa mga reklamo o sa pamamagitan ng abiso ng kilos noon, ay sinamahan ng isang nakumpletong kaso impormasyon pahayag sa form ilagay sa Appendix V sa mga patakaran alinsunod sa R. 5:5 -2. Kung ang form na ito ay dating napadala, susog dito ay dapat isampa sa hukuman nang hindi lalampas sa walong araw bago ang petsa ng pagdinig na kilos. Ang isang nakumpletong kaso impormasyon na pahayag ay dapat kasama ang mga tugon sa mga aplikasyon pendente lite. Kung dati na isinumite, susog dito ay dapat isampa sa hukuman nang hindi lalampas sa walong araw bago ang petsa ng pagdinig.

(b) Restraints; paglait. Kung pendente lite kaluwagan na hinahangad ay, sa pamamagitan ng paraan ng paunang pagsaway o hawakan ng isang partido sa pagsuway sa hukuman, ang aplikasyon ay dapat sa petisyon at upang ipakita na dahilan.

5:7-3. Pagkatotoo

Ang lahat ng mga sangkap ng isang paghahabol para sa paghihiwalay o kawalang-bisa ay maaaring proved na walang pagkatotoo.

5:7-4. Alimony at Child Support Bayad

(a) Allocation ng Support. Sa awarding alimony, suporta sa anak o maintenance, ang hukuman ay dapat hiwalay na ang mga halaga na iginawad sa alimony o maintenance at ang halaga na iginawad na suporta para sa mga bata, maliban kung para sa mga mabuting maging sanhi ng ipinapakita ang hukuman ay tumutukoy na ang mga halaga ay dapat unallocated. Sa awarding anak suporta, mga kabayaran para sa pangangalaga ng kalusugan, pangangalaga ng bata at iba pang gastusin na kailangan upang mapanatili ang mga bata o mga bata ay dapat na itinalaga bilang bahagi ng suporta sa bata award maliban kung magandang sanhi ay ipinapakita kung bakit ang naturang halaga ay dapat paghiwalayin.

(b) Bayad Sa pamamagitan ng Probation Division. Ang paghuhusga o order ay dapat magkaloob ng mga bayad na gagawin sa New Jersey Family Support ng Bayad Center. Kapag ang isang obligor ng county ng paninirahan na pagbabago, ang paglipat ng responsibilidad para sa koleksyon at pagpapatupad ng mga naturang paghuhusga o order ay pamamahalaan ng mga patakaran na itinatag sa pamamagitan ng Administrative Director ng Courts. Alimony, maintenance o mga anak na hindi kasalukuyang sumusuporta sa mga pagbabayad na ginawa sa pamamagitan ng Probation Division ay dapat kaya ginawa sa aplikasyon ng alinmang partido sa Probation Division maliban kung ang ibang mga partido, sa aplikasyon sa hukuman, ay nagpapakita ng magandang maging sanhi upang ang laban. Sa mga di-paglusaw ng suporta ng pagdinig, ang hukuman ay dapat record ang desisyon nito sa paggamit ng Uniform Order para sa Buod sa Suporta sa ipinapakita sa Appendix XVI ng mga Batas na ito. Sa pagpirma ng anumang pagkakasunod-sunod na kasama ang suporta o health insurance probisyon na ibibigay ng Probation Division, ang hukuman ay dapat, kaagad pagkatapos ng pagdinig, ipadala sa nararapat na Probation Division ng isang kopya ng order na kung saan ay dapat kabilang ang mga pahayag na inihanda ng mga partido o ang kanilang mga abogado na nagbibigay ng mga pangalan, petsa ng kapanganakan, Mga Numero ng Social Security, at mailing address ng mga magulang at ang mga anak; sa trabaho at sa driver's license ang bilang ng mga magulang na iniutos na bayaran ng suporta; ang patakaran na numero at pangalan ng health insurance provider ng mga magulang na ito ay iniutos na siguraduhin ang mga anak; at, kung kita withholding ay iniutos, ang mga pangalan at address ng obligor ng employer. Kapag ang isang partido o abogado ay dapat na maghanda ng isang pormal na nakasulat na paghuhusga o-order ng alinsunod sa isang panghukuman desisyon na kasama ang suporta o health insurance probisyon na ibibigay ng Probation Division, ang hukuman ay dapat, sa ang petsa ng pagdinig, ang mga rekord ng suporta at health insurance probisyon sa isang Temporary Support Order gamit ang form na inireseta sa Appendix XVII ng mga Batas na ito at dapat agad-agad na may ganoong pagkakasunod-sunod inihatid sa Probation Division upang ang isang account ay maaaring itinatag sa Automated Child Support pagpapatupad System (ACSES). Ang Probation Division ay dapat magtatag ng isang account sa ACSES suporta sa loob ng walong araw na may pasok ng petsa ng mga utos ng hukuman ay nilagdaan. Demographic na impormasyon na ibinigay sa Temporary Support Order ay dapat limitado sa na kung saan ay kinakailangan upang magtatag ng isang ACSES account at magpadala ng kaso pagsisimula mga dokumento sa mga partido at ang obligor ng tagapag-empleyo. Bilang karagdagan sa mga impormasyon na ibinigay ng hukuman sa huling order o paghuhusga kung kinailangan ayon sa talata na ito, ang mga partido at ng kanilang mga abogado ay dapat magbigay ng karagdagang impormasyon sa pamilya at mga benepisyo sa kahilingan ng mga Probation Division. Ang Temporary Support Order ay dapat manatiling may bisa hanggang ang isang kopya ng huling hatol o order ay natanggap ng Probation Division. Pagkatapos ng paghuhusga o order ay naipasok at ang Probation Division ay itinatag ng isang ACSES suporta account, ang obligor ay dapat ipagbigay-alam ang mga nararapat na Probation Dibisyon ng anumang pagbabago ng employer, health insurance provider o address at ang obligee ay dapat ipagbigay-alam sa Probation Dibisyon ng isang pagbabago ng address o isang pagbabago sa kalagayan ng mga bata na maaaring kailangan upang ang paghuhusga o sa loob ng 10 araw ng mga pagbabago, at ang anumang hatol o order na nagsasama ng alimony o kaya ay dapat magbigay ng suporta. Pagkabigong magbigay ng impormasyon upang baguhin ang bilang ng mga tagapag-empleyo, health insurance provider o address ay dapat isinasaalang-alang ang isang paglabag ng kautusan. Judgments o order amending ang halaga na binabayaran sa pamamagitan ng Probation Division ay dapat tratuhin sa parehong paraan.

(c) Income Withholding. Lahat ng mga reklamo, mga abiso, pleadings, order at judgments na kasama ang anak na suporta filed o ipinasok sa o pagkaraan ng Oktubre 1, 1990 ay dapat sumunod sa mga kita ng withholding probisyon ng Rule 5:7-5.

(d) Ang mga Notices sa Lahat Orders at Judgments Iyon Isama Child Support Panutos. Ang paghuhusga o order ay dapat kabilang ang mga abiso na nagsasabi: (1) na, kung support na ito ay hindi binayaran sa pamamagitan ng agarang kita withholding, ang bata ng suporta probisyon ng isang order o paghuhusga ay napapailalim sa kita withholding kapag ang isang bata na suporta arrearage ay naipon sa isang halaga na kapantay ng o mahigit sa ang halaga ng suporta mababayaran para sa 14 na araw. Ang withholding ay epektibo laban sa mga obligor sa kasalukuyan at sa hinaharap kita mula sa lahat ng mga pinagkukunan awtorisadong ng batas; (2) na ang anumang mga pagbabayad o hulugan ng isang order ng suporta para sa mga bata o mga bahagi ng isang order na allocated para sa suporta sa bata ay dapat na ganap na maaaring gawin at may karapatan sa buong pananampalataya at credit at dapat maging isang paghuhusga sa pamamagitan ng pagpapatakbo ng mga batas sa o pagkaraan ng petsa na ito ay angkop; (3) na walang kabayaran o hulugan ng isang order ng suporta para sa mga bata o mga bahagi ng isang order na allocated para sa suporta sa bata ay dapat maaaring mabago sa pamamagitan ng paurong ang hukuman maliban para sa mga panahon na ang mga partido na naghahanap ng kaluwagan ay naghihintay ng isang aplikasyon para sa mga pagbabago na binigay sa NJSA 2A :17-56 .23 isang; (4) na ang mga trabaho, libangan, at professional na lisensya, kabilang ang isang lisensya ng batas, hawak-apply para sa o sa pamamagitan ng obligor ay tinanggihan, sinuspinde o pawalang-bisa kung: 1) ang isang bata na suporta arrearage accumulates na ito ay pantay-pantay sa o lumampas sa halaga ng suporta sa bata mababayaran para sa anim na buwan, o 2) ang obligor hindi na magbigay ng health care coverage para sa mga bata gaya ng iniutos ng hukuman sa loob ng anim na buwan, o 3) ang isang warrant para sa obligor's aresto ay na inisyu ng hukuman para sa obligor's kabiguan na magbayad ng suporta sa bata gaya ng iniutos, o para sa obligor's failure na lumabas sa isang pagdinig upang maitaguyod ang ama o anak ng suporta, o para sa obligor's failure na lumabas sa isang bata na suporta ng pagdinig upang ipatupad ang isang bata suporta order at sinabi warrant ay nananatiling natitirang; (5) na ang mga driver's license o hawak-apply para sa sa pamamagitan ng obligor ay tinanggihan, sinuspinde, o pawalang-bisa kung 1) ng isang bata na suporta arrearage accumulates na pantay-pantay sa o lumampas sa halaga ng suporta sa bata mababayaran para sa anim na buwan, o 2) ang obligor hindi na magbigay ng health care coverage para sa mga bata gaya ng iniutos ng hukuman sa loob ng anim na buwan; at (6) na ang mga driver's license o hawak-apply para sa sa pamamagitan ng obligor ay tinanggihan, sinuspinde, o pawalang-bisa ng hukuman kung ang mga isyu ng isang warrant para sa obligor's aresto para sa mga kabiguan na magbayad ng suporta sa bata gaya ng iniutos, o para sa mga kabiguan na lumabas sa isang pagdinig upang maitaguyod ang ama ng bata o suporta, o para sa mga kabiguan na lumabas sa isang bata na suporta ng pagdinig upang ipatupad ang isang bata suporta order at sinabi warrant ay nananatiling natitirang ..

(e) Karagdagang Notices para sa Orders at Judgments mababayaran Sa pamamagitan ng Probation Division. Order at judgments kailangang bayaran sa pamamagitan ng Probation Division ay dapat kabilang ang mga abiso, bilang karagdagan sa mga nakalista sa talataan (d), na nagsasabi: (1) na ang halaga ng suporta sa bata at / o ng karagdagan ng isang health care coverage sa pagkakaloob Title IV-D kaso ay dapat na napapailalim sa pagrepaso, nang hindi kukulangin sa minsan tuwing tatlong taon, sa pamamagitan ng nakasulat na kahilingan ng alinmang partido sa Dibisyon ng Family Development, PO Box 716, Trenton, NJ 08625-0716 at inayos ng hukuman, gaya ng angkop, o sa pamamagitan ng aplikasyon sa hukuman; (2) na ang mga partido ay kailangan na ipaalam ang mga nararapat na Probation Dibisyon ng anumang pagbabago ng employer, address o health care coverage provider sa loob ng 10 araw ng mga pagbabago at ang kabiguan na magbigay ng impormasyon ay dapat isinasaalang-alang ang isang paglabag ng kautusan; (3) na, ayon sa NJSA 2A :34-23b, ang custodial magulang ay maaaring mangailangan ng mga di-custodial magulang health care coverage provider upang gumawa ng mga pagbabayad ng direkta sa mga pangkalusugang pag-aalaga provider sa pamamagitan ng pagsumite ng isang kopya ng mga kaugnay na mga seksyon ng order sa seguro; at (4) na Panlipunan Seguridad sa mga numero ay tinipon at ginagamit alinsunod sa seksyon 205 ng Social Security Act (42 USC 405), na ang paghahayag ng isang indibidwal na ng Social Security na numero para sa Title IV-D layunin ay mandatory, na ang mga numero ng Social Security ay ginagamit upang makakuha ng kita, trabaho at mga benepisyo ng impormasyon tungkol sa mga indibidwal sa pamamagitan ng computer na tumutugma sa mga programa sa mga pederal at mga ahensya ng estado, at ang ganoong impormasyon ay ginagamit upang magtatag ng suporta sa bata at ipatupad sa ilalim ng Title IV-D ng Social Security Act (42 USC 651 et seq.).

5:7-5. Kabiguang Pay; pagpapatupad ng Hukuman o Partido; Income Withholding para sa Suporta sa Bata; Pagsuspinde at ang bisa ng mga lisensya para sa Kabiguang sa Support Dependents; pagpapatupad ng mga ari-arian para sa Suporta sa Bata; Child Support Judgments at Post-judgment Interes

(a) paglait at Relief sa Aid ng mga may usapin ng mga Karapatan. Kung ang isang tao hindi gumawa ng mga pagbabayad o magbigay ng health insurance coverage bilang itutungo sa pamamagitan ng isang order o paghuhusga, ang Probation Division na responsable para sa pagsubaybay at enforcing pagsunod ay dapat ipagbigay-alam sa ganitong mga tao sa pamamagitan ng koreo na tulad kabiguan ay maaaring magresulta sa mga institusyon ng paglait pamamaraan. Sa akumulasyon ng suporta arrearage pantay-pantay sa o mahigit sa ang halaga ng suporta mababayaran para sa 14 na araw o kabiguan na magbigay ng health insurance coverage bilang iniutos, ang Probation Division ay napatunayan na-file ng isang pahayag na setting manganak ang katotohanan bangon pagsuway ng kautusan o paghatol . Ang hukuman sa county kung saan ang tao laban sa kanino ang award ay ginawa sa tirahan, maliban kung ang ibang hukuman ay itinakda sa pamamagitan ng order o Rule 5:7-6 (a) sa kabilang banda ay nagbibigay, pagkatapos ay maaari, sa pagpapasiya nito, instituto upasala ng pagdinig alinsunod sa mga Rule 1:10-2, at isang agrabyado partido, o ang Probation Division sa ngalan na tao, ay maaaring mag-aplay sa korte para sa kaluwagan alinsunod sa Rule 1:10-3. Kung ang agrabyado partido estado sa ilalim ng panunumpa sa application na siya ay dukha at hindi na magbayad ng mga kinakailangang file ng bayad, ang hukuman, kung nasiyahan ng katotohanan ng indigency, ay maaaring talikdan ang pagbabayad ng mga fees. Kung ang aplikasyon para sa kaluwagan ay ginawa sa ngalan ng isang partido sa pamamagitan ng Probation Division, pag-file bayad ay dapat na ipauubaya, at maaari, sa pagpapasiya ng hukuman, sa dakong huli ay tasahin laban sa adverse partido kung ito ay nagpasiya na siya ay hindi complied sa order o hatol na enforced. Para sa mga nakalipas na-angkop na suporta sa anak o alimony mga bayad na hindi nai-docketed bilang isang sibil ng pera paghuhusga sa Klerk ng Superior Court, ang hukuman ay maaaring, sa kanilang sariling galaw o sa mosyon ng partido nagdadala ang pagpapatupad action, masuri ng isang gabi na interes bayad laban sa adverse partido sa rate inireseta ng Rule 4:42-11 (a). Para sa mga nakalipas na-angkop na suporta sa bata na ang mga kabayaran ay na-docketed bilang isang sibil pera paghuhusga, tingnan ang talata g na ito ng pamahalaan.

(b) agarang Income Withholding. Lahat ng mga order na kasama ang anak na suporta ay dapat na may-bayad sa pamamagitan ng agarang withholding kita mula sa obligor kasalukuyang kita at sa hinaharap maliban kung ang mga partido ay sumasang-ayon, sa sulat, sa isang alternatibong kaayusan o alinmang partido ay nagpapakita, at ang mga hukuman na nahahanap, mabuti na dahilan para sa isang alternatibong kaayusan. Kung kasama sa parehong pagkakasunud-sunod bilang suporta sa bata, ang hukuman ay maaari, sa pagpapasiya nito, palamuti ng isang hiwalay na halaga para sa alimony, maintenance o spousal support alinsunod sa NJSA 2A :17-50 et seq. at isama ang naturang halaga sa agarang kita withholding order.

(1) Application. Kagyat na kita withholding ay sumasaklaw sa lahat ng mga order na kung saan kabilang ang suporta sa bata na itinatag o mabago sa o pagkaraan ng Oktubre 1, 1990.

(2) Pamamaraang. Kung ang isang order o paghatol ay naglalaman ng isang bata na suporta pagkakaloob, ang bata ay dapat na may-bayad ng suporta sa pamamagitan ng agarang kita withholding, at ang withholding ay maaaring magsama ng mga halaga para sa alimony, maintenance o spousal support, maliban kung ang mga partido ay sumasang-ayon, sa sulat, sa isang alternatibong kaayusan o ang alinman sa Ipinapakita ng partido at ang mga hukuman na maging sanhi ng mabuti para sa isang alternatibong kaayusan. Ang hukuman ay dapat pasulong ang pagkakasunud-sunod sa Probation Division kung saan ay maghahanda at magpadala ng isang Paunawa sa Payor ng Income Withholding sa obligor ng tagapag-empleyo o ibang mga pinagkukunan ng kita.

(3) Advance Paunawa. Tuwing reklamo, na paunawa o pagsusumamo para sa entry o pagbabago ng isang bata na suporta order ay dapat kabilang ang mga sumusunod na nakasulat na paunawa: Sa alinsunod sa NJSA 2A :17-56 .7 et seq., Ang bata ng suporta probisyon ng isang utos ng hukuman ay napapailalim sa kita withholding sa epektibong petsa ng order maliban kung ang mga partido ay sumasang-ayon, sa sulat, sa isang alternatibong kaayusan o alinmang partido ay nagpapakita at ang mga hukuman na nahahanap ang mabuting maging sanhi upang magtatag ng isang alternatibong kaayusan. Ang kita withholding ay epektibo sa lahat ng uri ng mga kinikita kabilang ang sahod mula sa kasalukuyan at sa hinaharap ng trabaho.

(c) na sinimulan Income Withholding. Kapag ang bata ng anumang mga suportang order na ito ay hindi napapailalim sa agarang kita withholding alinsunod sa talataan (b) ay may isang accumulated arrearage pantay sa o lampasan ang halaga ng suporta mababayaran para sa 14 na araw, ang Probation Division nangangasiwa ng suporta order ay dapat simulan ang isang kita withholding laban ang obligor sa kasalukuyan at sa hinaharap na ang kita ay napapailalim sa kita withholding.

(1) Application. Sinimulan kita withholding ay sumasaklaw sa lahat ng mga order na kung saan kabilang ang suporta ng bata (a) ay na-pinasok bago ang Oktubre 1, 1990, (b) ay na-pinasok o mabago matapos ang Oktubre 1, 1990 na hindi isama ang isang probisyon para sa mga kagyat na kita withholding o (c ) na kung saan ang mga partido ay may sumang-ayon, sa sulat, sa isang alternatibong kaayusan at isang arrearage pantay sa o mahigit sa ang halaga ng suporta mababayaran para sa 14 araw na umiiral na. Sinimulan kita withholding ay hindi akma sa alimony, maintenance o spousal support probisyon.

(2) Pamamaraang. Kapag ang kahit anong ayos na kasama ang anak ng suporta ay sa default na sa isang halaga na kapantay o mahigit sa ang halaga ng suporta mababayaran para sa 14 na araw, ang Probation Division ng County na responsable para sa pagsubaybay at enforcing pagsunod sa mga kautusan o paghatol ay dapat simulan ang isang kita withholding laban sa alinman sa mga obligor kinita na napapailalim sa kita withholding. Ang Probation Division ay dapat ipadala, sa pamamagitan ng regular na mail, isang Paunawa sa Obligor ng Income Withholding sa obligor ng huling kilala address. Ang paunawa ay dapat postmarked hindi lalampas sa 10 araw matapos ang petsa na kung saan ang kaso ay nakilala bilang pagkakaroon ng pangangailangan ng 14-araw na arrearage at dapat ay ipadadala sa parehong panahon na ang paunawa sa payor. Ang paunawa ay dapat ipagbigay-alam ang obligor ng halaga para sa kasalukuyang withheld suporta at para sa pagpuksa ng arrearages at estado na ang withholding ay commenced. An obligor ay maaaring contest ang withholding lamang sa ang batayan ng pagkakamali ng katotohanan. Kung ang isang obligor bagay sa withholding, ang Probation Division ay dapat mai-schedule ang isang pagdinig o administrative review sa loob ng 20 araw pagkatapos matanggap ang paunawa ng contest ng withholding. Pagbabayad ng arrearages matapos ang takdang petsa ay hindi magiging sanhi ng mabuti upang tapusin ang withholding. Hindi lalampas sa limang araw pagkatapos ng pagdinig o administrative repasuhin, ang Probation Division ay dapat ipagbigay-alam sa obligor, sa sulat, kung ang withholding ay dapat magpatuloy.

(3) Advance Paunawa. Lahat ng mga order na kasama ang anak na suporta at na hindi napapailalim sa agarang withholding kita tulad ng inilarawan sa talataan (b) ay dapat magsama ng isang abiso sa obligor na nagsasabi na: Ang bata ng suporta probisyon ng isang order ay napapailalim sa kita withholding kapag ang isang bata na suporta arrearage ay naipon sa isang halaga na kapantay o mahigit sa ang halaga ng suporta mababayaran para sa 14 na araw. Ang withholding ay epektibo laban sa mga obligor sa kasalukuyan at sa hinaharap kita mula sa lahat ng mga pinagkukunan awtorisadong ng batas.

(d) Ang mga Batas na sa Lahat ng Withholdings. Ang kita withholding ay umiiral sa obligor ng tagapag-empleyo o ibang mga pinagkukunan ng kita at sunud-sunod payors ng obligor kinita kaagad pagkatapos serbisyo ng Notice sa Payor ng Income Withholding sa payor ng ganoong kita. Ang isang tagapag-empleyo o ibang mga pinagkukunan ng mga kita na ito ay hindi kinakailangan upang baguhin ang mga normal na magbayad ng mga cycles upang sumunod sa withholding ngunit dapat pigilin at ipasa ng kinakailangang halaga na nagsisimula sa ang unang panahon na magwawakas magbayad kaagad matapos na ang paunawa ay postmarked at sa bawat oras na ang obligor ay binabayaran noon . Ang Paunawa sa Payor ng Income Withholding ng estado ay dapat na ang payor ng obligor kinita, maliban para sa Dibisyon ng Unemployment at Temporary Disability, ay maaaring alisan ng bayad na $ 1.00 para sa bawat pagbayad. Ang ganitong mga bayad ay ibabawas mula sa obligor kinita dagdag sa halaga na withheld ng suporta para sa mga bata. Ang kabuuang halaga ng withholding ay hindi dapat lumampas sa pinakamataas na halaga na pinahihintulutan sa ilalim ng seksiyon 303 (b) ng pederal Credit Consumer Protection Act (15 USC 1673 (b)). Kung ang hukuman modifies anumang suporta batay sa mga pangyayari ay nagbago, ang Probation Division ay dapat ipagbigay-alam sa payor upang baguhin ang kita withholding nang naaayon. Kapag ang Probation Division ay hindi mahanap ang obligor kasalukuyang employer o iba pang mga pinagkukunan ng kita sa magbunga ng isang kita withholding, ito ay maaaring gumamit ng anumang iba pang mga pamamaraan awtorisadong ng batas upang makuha ang impormasyong ito. An kita withholding para sa suporta sa bata ay may karapatang mauna sa lahat ng iba pang mga legal na proseso sa ilalim ng batas ng Estado na walang-alang na sa petsa ng entry. Kung ang obligor ay may higit sa isa na suporta order paksa sa withholding, ang mga tagapag-empleyo o ibang mga mapagkukunan ng kita ay dapat pigilin ang bayad sa isang pro-rata batayan. Ang kita withholding ay dapat manatiling may bisa hanggang ang naturang panahon na ang hukuman ay nagpasok ng isang order na sumasalungat at ang Probation Division naghahatid ng isang Paunawa ng Pagtatapos ng Income Withholding sa mga tagapag-empleyo o ibang mga pinagkukunan ng kita. Ang isang tagapag-empleyo ay hindi maaaring gumamit ng isang kita withholding bilang isang batayan para sa discharge, disiplina o diskriminasyon sa hiring. An agrabyado obligor ay maaaring magtatag ng hukuman na aksyon laban sa mga tagapag-empleyo o ibang mga pinagkukunan ng kita bilang ilagay sa NJSA 2A :17-56 .12. Kung ang obligor source ng kita na hindi sumusunod sa isang Paunawa sa Payor ng Income Withholding, ito ay mananagot para sa mga halaga na dapat ay na-withheld. Ang mga tagapag-empleyo o ibang mga mapagkukunan ng kita ay dapat ipagbigay-alam sa Probation Division kaagad sa pagwawakas ng obligor ng trabaho. Kung ang isang tagapag-empleyo o ibang mga pinagkukunan ng kita na hindi sumusunod sa mga tuntunin ng kita withholding o anumang withholding pagkakaloob sa talata na ito, ang hukuman ay maaaring, sa aplikasyon ng Probation Division, isyu ng Order upang Ipakita ang maging sanhi ng para sa mga upasala laban sa payor at magpatuloy pagsuway sa hukuman sa pagdinig sa ilalim ng Rule 1:10-3. Ang mga porma at mga abiso kailangan dito ay dapat na inireseta ng Administrative Director ng Courts.

(e) Pagsuspinde at ang bisa ng mga lisensya para sa Kabiguang Support Dependents. (Professional lisensiya hal. - Doktor, CPA, Landscaper, tubero)

(1) General Panutos. Kung ang isang bata na suporta arrearage katumbas o lumampas sa halaga ng suporta sa bata mababayaran para sa anim na buwan, o hukuman-iniutos health care coverage para sa isang bata ay hindi ibinigay sa loob ng anim na buwan mula sa petsa na ito ay iniutos, o ang obligor nabigo upang tumugon sa isang subpenahin na may kaugnayan sa isang ama o anak ng suporta action, o ng isang warrant para sa obligor's ay na-aresto na inisyu ng hukuman dahil sa kabiguan na magbayad ng suporta sa bata gaya ng iniutos, kabiguan na lumabas sa isang pagdinig upang maitaguyod ang ama o anak ng suporta, o sa kabiguan lalabas sa isang bata na suporta ng pagdinig upang ipatupad ang isang bata suporta sa pagkakasunod-sunod, at sinabi warrant ay nananatiling natitirang, at ang obligor ay matatagpuan sa magmay-ari ng isang lisensiya sa Estado ng New Jersey, kabilang ang isang lisensya ng batas, at mga pagtatangka upang ipatupad ang mga probisyon ng suporta sa pamamagitan ng kita withholding, withholding ng sibil kaso awards, at ang pagpapatupad ng mga ari-arian, kapag available, ay ubos na, ang Probation Division ay dapat magpadala ng isang nakasulat na paunawa sa obligor, sa pamamagitan ng sertipikadong at regular na mail, bumalik resibo hiniling, at ang obligor ang huling-kilala address o lugar ng negosyo o trabaho, na nagsasabi na ang obligor ng lisensya maaaring pawalang-bisa o suspendido maliban kung, sa loob ng 30 araw ng tatak-koreo petsa ng paunawa, ang obligor ang nagbabayad ng buong halaga ng mga nakalipas na-angkop na suporta sa anak, o nagbibigay ng patunay na pangkalusugang pag-aalaga coverage para sa bata na ito ay nakuha, o tumugon sa isang subpenahin, o gumagawa ng isang nakasulat na kahilingan para sa isang bista sa Probation Division. Kung ang isang bata na suporta na may-kaugnayan warrant umiiral, ang mga lisensiya ng saysay o suspensyon ay terminate kung ang obligor ang nagbabayad ng buong halaga ng suporta sa bata arrearage, ay nagbibigay ng patunay na ang health care coverage para sa bata na ito ay nakuha, o surrenders sa county serip o ang Probation Division. Walang lisensiya saysay aksyon ay dapat na sinimulan kung ang Probation Division ay may natanggap na ang mga obligor ay may naghihintay na isang mosyon upang baguhin ang bata suporta order na kung mosyon ay na-file bago ang petsa na ang paunawa ng lisensiya suspensyon o pagbawi ay ipinadala sa pamamagitan ng Probation Division. Kung ang mga isyu ng hukuman ang isang warrant para sa obligor's aresto para sa kabiguan na magbayad ng suporta sa bata gaya ng iniutos, o para sa mga kabiguan na lumabas sa isang pagdinig upang maitaguyod ang ama ng bata o suporta, o para sa mga kabiguan na lumabas sa isang bata na suporta ng pagdinig upang ipatupad ang isang bata suporta order , at sinabi warrant ay nananatiling natitirang, ang Probation Division ay agad-agad na ipagbigay-alam sa Dibisyon ng Motor Vehicles ng warrant at ang mga iniaatas na tigilin ang obligor sa pagmamaneho ng mga pribilehiyo ng alinsunod sa NJSA 2A :17-56 .41.

(2) sa pamamagitan ng Default Pagsuspinde ng Obligor. Kung, pagkatapos matanggap ang paunawa ng isang iminungkahing lisensiya suspensyon o pagbawi, ang obligor nabigo ang pag-inom ng isa sa mga kilos na tinukoy sa talataan (e) (1) ng pamahalaan, ang Probation Division ay dapat magbigay ng hukuman na may isang sertipikasyon setting ng manganak ang obligor's non -pagsunod at kabiguan sumagot sa nakasulat na paunawa ng mga nakabinbin na lisensiya ng saysay o suspensyon pati na rin ang patunay ng serbisyo ng nakasulat na paunawa ng lisensiya suspensyon o pagtanggi. Kung, batay sa mga papeles-file ng Probation Division, ang hukuman ay nasiyahan na serbisyo sa obligor ay mabisa nang ilagay sa ibaba, ito ay dapat, nang hindi na kailangan para sa karagdagang o angkop na paraan ng pagdinig, maglagay ng isang order suspending o revoking hawak ng lahat ng mga lisensya ang obligor maliban na lamang na kung ang obligor ay isang abogado na lisensiyado ng batas sa New Jersey, ang mga order ay dapat ipagbigay-alam ang kataas-taasang hukuman na suspindihin ang obligor's license ng batas.

(3) Service ng Paunawa ng Iminungkahing License Pagsuspinde o bisa. Para sa layunin ng lisensiya suspensions o revocations sinimulan alinsunod sa mga talata na ito, sabay-sabay sertipikadong at regular mailing ng nakasulat na paunawa ay dapat magtatag ng epektibong serbisyo. Ang hukuman ay maaaring ipalagay na pamamaraang angkop na paraan ng iniaatas para sa paunawa at serbisyo ng proseso na natutugunan na may paggalang sa isang partido dito sa paghahatid ng nakasulat na paunawa sa mga pinakabagong tirahan o employer address filed sa Probation Dibisyon para sa partido. Kung ang isang partido ay hindi tumugon sa isang abiso at walang patunay ay magagamit na ang mga partido na natanggap ang paunawa, ang Probation Division ay dapat dokumento sa korte na ito ay ginawa ng isang masigasig na pagsisikap na mahanap ang mga partido sa pamamagitan ng paggawa ng mga katanungan na maaaring kabilang ang, ngunit hindi limitado sa: ang Estados Unidos Postal Service, ang Dibisyon ng Motor Vehicles sa Kagawaran ng Transportasyon, ang Division of Taxation sa Department ng Treasury, ang Department of Corrections, at ang Department of Labor. Ang Probation Division ay dapat magbigay ng apidabit sa hukuman ang pagtatanghal tulad babasahin ng kanyang masigasig na pagsisikap, na certifies ang kanyang kawalan ng kakayahan upang mahanap ang partido. Kung ang Estados Unidos Postal Service ibalik ang mail sa Probation Division sa loob ng 30-araw na tugon panahon minarkahan "inilipat, hindi ma-forward," "addressee hindi kilala," "walang tulad numero / kalye," "hindi sapat address," o " pagpasa-order napaso, "ang hukuman ay maaaring ipalagay na pamamaraang angkop na paraan ng iniaatas para sa paunawa at serbisyo ng proseso na natutugunan sa isang paghahanap na ang Probation Division ay ibinigay ang apidabit documenting ang masigasig na pagsisikap na mahanap ang mga partido. Kung ang certified mail ay bumalik para sa anumang iba pang mga dahilan na walang ang pagbabalik ng mga regular na mail, ang mga regular na serbisyo ng koreo ay dapat magtatag ng epektibong serbisyo. Kung ang mga mail ay direksiyon sa obligor sa obligor sa lugar ng negosyo o trabaho, na may mga postal mga tagubilin upang maghatid sa addressee lamang, serbisyo ay itinuturing epektibo lamang kung ang pirma sa bumalik na resibo ay lilitaw upang maging na ng obligor. Ang pagtanggap ng sertipikadong koreo paunawa pinirmahan ng obligor, ang obligor ng abogado, o kaya ng isang miyembro ng obligor ng sambahayan na nasa itaas ng edad na 14 ay dapat ituring epektibong serbisyo.

(4) License Pagsuspinde o bisa ng Pagdinig. Kung ang obligor kahilingan ng isang pagdinig, ang Probation Division ay dapat-file ng isang petisyon para sa isang pagdinig sa hukuman, na kung saan ay dapat ganapin sa loob ng 45 araw ng obligor kahilingan. Kung, sa o bago ang pagdinig, ang obligor nagbabayad ng buong halaga ng suporta sa bata arrearage o nagbibigay ng patunay na ang health care coverage para sa bata na ito ay nakuha o tumugon sa ang subpenahin o surrenders sa county serip o ang Probation Division, ang lisensiya ng saysay proseso ay dapat na terminate. Ang hukuman ay dapat suspindihin o pawalang-saysay ang obligor's lisensiya (kung ang obligor ay isang abogado na lisensiyado ng batas sa New Jersey, ang mga order ay dapat ipagbigay-alam ang kataas-taasang hukuman na suspindihin ang obligor's license ng batas) kung ito na: (a) ang lahat ng mga angkop na pagpapatupad pamamaraan ay ubos na, (b) ang obligor ay ang may-hawak ng lisensiya, (c) ang mga pangangailangan ng bata ng suporta arrearage halaga o umiiral na pangkalusugang pag-aalaga coverage para sa bata ay hindi pa ibinigay bilang iniutos, (d) walang kilos na baguhin ang anak ng suporta order, filed bago ang petsa na ang paunawa ng lisensiya suspensyon o pagbawi ay ipinadala sa pamamagitan ng Probation Division, ay naghihintay na sa harap ng hukuman, at (e) ay walang matwid na dahilan, tulad ng hindi sinasadya walang trabaho, kapansanan, o pagsunod sa isang hukuman-iniutos plano para sa pana-panahon ang pagbabayad ng suporta sa bata arrearage halaga, para sa obligor ng di-pagsunod sa kautusan ng suporta sa bata. Kung ang hukuman ay kuntento na ang mga umiiral na kalagayan, ito ay dapat isaalang-alang ang unang suspending o revoking ang obligor ng driver's license bago ang isang propesyonal o trabaho lisensiya. Kung ang obligor hindi na lalabas sa pagdinig matapos na maayos nagsilbi sa paunawa, ang hukuman ay dapat order ang suspensyon o pagbawi ng lahat ng mga lisensya hawak ng obligor maliban na kung ang obligor ay isang abogado na lisensiyado ng batas sa New Jersey, ang mga order ay dapat ipagbigay-alam ang kataas-taasang hukuman na suspindihin ang obligor's license ng batas. Sa kaso ng isang lisensiya sa pagmamaneho, kung ang hukuman na ang pagbawi ng lisensya o suspensyon ay magreresulta sa isang makabuluhang kahirapan sa obligor, sa obligor ng mga legal na dependents sa ilalim ng 18 taong gulang nakatira sa obligor ng sambahayan, upang ang obligor ng mga empleyado, o sa mga tao, mga negosyo, o mga nilalang na kung sino ang obligor ay nagbibigay ng mga paninda o serbisyo, ang hukuman ay maaaring pahintulutan ang obligor na magbayad ng 25% ng ang ang nakaraan-angkop na suporta sa bata na halaga sa loob ng tatlong araw ng trabaho ng pagdinig, magtatag ng isang pagbabayad na iskedyul sa bigyang-kasiyahan ang mga natitira ng arrearages sa loob ng isang taon, at kinakailangan na ang obligor sumunod sa anumang kasalukuyang bata suporta obligasyon. Kung ang obligor sumang-ayon na ito arrangement, walang suspensyon o pagbawi ng anumang mga lisensya ay dapat iniutos. Ang pagsunod sa mga kasunduan sa pagbabayad ay dapat subaybayan ng Probation Division. Kung ang obligor ay mabuti para sa mga sanhi ng hindi sumusunod sa pagbabayad kasunduan sa loob ng oras na pinahihintulutan, ang obligor ay agad-agad na-file ng isang mosyon sa korte at ang Probation Division humihiling ng isang extension ng payment plan. Ang hukuman ay maaaring pahabain ang pagbabayad plano kung ito ay nasiyahan na ang obligor ginawa ng isang mabuting pananampalataya pagsisikap na sumunod sa mga plano at ay hindi masunod ang buong halaga ng mga nakalipas na-angkop na suporta sa loob ng oras na pinahihintulutan dahil sa mga pangyayari sa kabila ng obligor control. Sa walang kaso ay dapat ng isang plano sa pagbabayad-extend sa kabila ng petsa na ang mga umaasang anak sa edad ng 18. Kung ang obligor hindi sumusunod sa mga hukuman-iniutos-iskedyul ng pagbabayad, ang hukuman ay dapat, sa pagtanggap ng isang sertipikasyon ng di-pagsunod mula sa Probation Division, at nang walang karagdagang pagdinig, order ang agarang pagbawi o suspensyon ng lahat ng mga lisensya hawak ng obligor . Kung ang obligor ay isang abogado na lisensiyado ng batas sa New Jersey, ang mga order ay dapat ipagbigay-alam ang kataas-taasang hukuman na suspindihin ang obligor's license ng batas. Kung kinakailangan ng mga umiiral na batas o regulasyon, ang hukuman ay dapat order na ang mga obligor magpahuli ang lisensiya sa issuing kapangyarihan sa loob ng 30 araw mula sa petsa ng order.
5) Transmittal ng Order Suspending o Revoking License. Kung ang mga isyu ng hukuman ang isang order suspending o revoking lisensiya alinsunod sa talataan (e) ng Rule na ito, ang Probation Division ay pasulong na ang isang kopya ng mga order sa obligor at ang lahat ng mga angkop na awtoridad licensing. Kung ang mga order aabisuhan ang kataas-taasang hukuman na suspindihin ng isang lisensiya sa praktis ng batas sa New Jersey, ang Probation Division ay pasulong na ang pagkakasunod-sunod sa Klerk ng kataas-taasang hukuman at ang isang kopya sa Direktor ng Opisina ng Abugado etika. Ang suspensyon ng lisensya sa pagsasanay sa mga batas ng Estado ng New Jersey alinsunod sa talataan (e) ng mga ito Tuntunin, ay pamamahalaan ng R. 1:20-11A.

(6) Relief Mula sa Pagsuspinde o bisa Dahil sa mali Identity. Kung ang mga lisensya, sa pagtanggap ng paunawa ng suspensyon o uurong mula sa licensing ng kapangyarihan, mga alitan na siya ay ang obligor, ang lisensya ay dapat ipagbigay-alam sa licensing ng kapangyarihan at ang Probation Division sa pamamagitan ng inirehistrong koreo sa loob ng 20 araw mula sa petsa ng tatak-koreo paunawa at humiling ng isang pagdinig. Sa pagtanggap ng mga lisensya ng kahilingan para sa isang pagdinig, ang Probation Division ay dapat matukoy kung ang lisensya ay ang obligor. Kung ang Probation Division tumutukoy na ang mga lisensya ay hindi ang obligor, ang Probation Division ay upang ipaalam sa lisensya at ang licensing kapangyarihan. Kung ang Probation Division tumutukoy na ang mga lisensya ay ang obligor at ang lisensya pa rin ang paghahanap ng mga alitan, ang Probation Division ay dapat-file ng isang petisyon para sa isang hukuman ng pagdinig upang masolusyunan ang isyu. Ang pagdinig ay dapat ganapin sa loob ng 30 araw ng petsa na ang Probation Division tumutukoy na ang isang pagdinig ay kinakailangan. Kung ang isang pagdinig ay gaganapin upang matukoy kung ang lisensya ay ang obligor, ang Probation Division ay dapat ipagbigay-alam sa licensing kapangyarihan ng hukuman ang paghanap.

(7) Kataga ng Pagsuspinde / pananauli ng License. Ang isang lisensiya ng suspensyon o pagbawi iniutos ng hukuman ay mananatiling may bisa hanggang ang mga file na may obligor licensing kapangyarihan ng alinman sa isang utos ng hukuman ibalik ang license o isang Probation Division sertipikasyon attesting sa buong kasiyahan ng bata sa suporta arrearage. Sa loob ng tatlong araw ng nagtatrabaho ang buong kabayaran ng bata suporta arrearage, ang Probation Division ay dapat magbigay ng hukuman na may isang sertipikasyon na nagsasabi na ang obligor ay nasiyahan sa nakaraang-angkop na suporta sa bata na halaga. Sa pagtanggap ng sertipikasyon, ang hukuman ay dapat isyu ang isang order ng ibalik ang obligor ang mga lisensya. Ang Probation Division ay agad-agad na ipasa ang pananauli order o sertipikasyon sa obligor. Ang obligor ay responsable para sa mga file ng mga utos ng hukuman o Probation sertipikasyon sa licensing kapangyarihan. Kung ang isang lisensya ng batas sa New Jersey ay sinuspinde ng kataas-taasang hukuman alinsunod sa R. 1:20-11A, ang mga abogado ay dapat pasulong ang Chancery Division, Family Bahagi order na inirekomenda ang pananauli ng lisensiya sa Klerk ng kataas-taasang hukuman at ang isang kopya ng mga order sa Direktor ng Opisina ng Abugado etika. Ang mga dating tungkulin o kalagayan ng isang lisensiya sa praktis ng batas sa New Jersey ay pamamahalaan ng R. 1:20-11A. Kapag ang mga isyu ng isang hukuman upang lisanin ang isang bata na suporta na may-kaugnayan warrant o lokal na pagpapatupad ng batas na awtoridad execute ang warrant, ang Probation Division ay dapat magpadala ng isang sertipikasyon o ang hukuman ay upang ang obligor at sa Dibisyon ng Motor Vehicles na nagpapahiwatig na ang bata suporta - mga kaugnay na warrant ay hindi na epektibo. Ang Dibisyon ng Motor Vehicles, sa pagtanggap ng mga order o sertipikasyon, ay maaaring ibalik sa dating kalagayan ang obligor ng pribilehiyo sa pagmamaneho, ibinigay na ang obligor nagbabayad ng Dibisyon ng pananauli fee.

(f) pagpapatupad sa mga ari-arian upang mangolekta ng Alimony at Child Support. Kung ang isang order ay inisyu alinsunod sa R. 4:59-1 (b) ang mga Probation Division upang maipatupad sa cash o cash-katumbas ng ari-arian gaya ng nilinaw sa bagay na iyon upang mangolekta ng alimony at child support judgments kailangang bayaran sa pamamagitan ng Probation Division, ang Probation Division ay maaaring tulungan ang paghuhusga creditors sa pamamagitan ng paghahanda ng mga kasulatan ng pagpapatupad, serving ang sulat sa may-hawak ng utang ng kabuhayan sa pamamagitan ng rehistrado o certified mail, at ang pag-iiskedyul ng mga bagay sa harap ng hukuman upang kumuha ng isang upang baligtarin pondo. Serbisyo ng mga utos ay dapat freeze ang kabuhayan para sa halaga ng paghuhusga, ngunit hindi sa puhunan ng mga pondo ay dapat gawin o kailangan na ginawa hanggang sa iniutos ng hukuman. Ang kautusan ng pagbitay ay dapat na pinirmahan ng paghuhusga pinagkakautangan o ang abugado para sa paghuhusga pinagkakautangan at maaaring, na napapailalim sa mga limitasyon ng mga patakaran na ito, dapat na inisyu ng Vicinage Chief Probation Officer acting bilang representante klerk ng Superior Court alinsunod sa R. 4 :59-1 (b). Ang Probation Division ay mail ng isang paunawa sa mga utang na kinakailangan ng R. 4:59-1 (g) agad matapos ang sulat na ito ay nagsilbi sa may-hawak ng kabuhayan. Ang Probation Division ay dapat magpadala ng isang kopya ng lahat ng mga writs ng pagbitay na inisyu alinsunod sa R. 4:59-1 (b) sa Family Division Case Management Office. Walang gastos o mga kabayaran ay dapat tasahin ng Probation Dibisyon para sa aiding sa pagpapatupad ng isang paghuhusga para sa suporta sa anak o alimony. Tungkol sa mga ari-arian maliban sa cash o cash-katumbas na ipinaliwanag sa R. 4:59-1 (b), ang Probation Division ay maaaring makatulong sa paghuhusga pinagkakautangan sa paghahanda ang mga utos ng pagpapatupad at tulad ng iba pang mga form na may kaugnayan sa pagpapatupad bilang ay maaaring kailangan, at sa mga sangguniang ang paghuhusga pinagkakautangan sa serip ng county kung saan ang kabuhayan ay matatagpuan.

(g) Child Support Judgments at Post-judgment Interest. Alinsunod sa N.J.S.A. 2A :17-56 .23 a, nakalipas-angkop na suporta sa bata ay isang kabayaran sa pamamagitan ng hatol na operasyon ng batas sa o pagkaraan ng petsa at mga paksa dahil sa post-judgment interes sa rate ng inireseta sa Rule 4:42-11 sa oras ng kasiyahan o pagpapatupad. Past-angkop na suporta sa anak kailangang bayaran sa pamamagitan ng Probation Division ay dapat awtomatikong docketed bilang sibil judgments sa Klerk ng Superior Court sa unang araw ng buwan ang mga sumusunod na petsa ng pagbabayad ay dahil. Ang Probation Division ay maaaring, sa pamamagitan ng pagpapahintulot ng isang bata na suporta paghuhusga pinagkakautangan, tulungan na partido sa pagkalkula post-judgment interes sa 4:42-11 alinsunod sa pamahalaan sa panahon ng isang alok ng kasiyahan ay tendered o isang pagpapatupad ng mga ari-arian ay sinimulan. Para sa mga bata na suporta na ito ay hindi maaaring bayaran sa pamamagitan ng Probation Division, ang obligee ay dapat na may-file ng isang mosyon na humihiling ng hukuman na ang halaga ng mga nakalipas na-angkop na suporta sa bata ay nakatakda at na ang isang paghuhusga ay inilagay para sa mga na halaga. Ang obligee ay dapat na responsable para sa mga file ng paghuhusga sa Klerk ng Superior Court. Bilang kahalili, ang obligee ay maaaring kumuha ng isang paghuhusga ng mga file ng aplikasyon sa Probation Division humihiling na nakalipas-angkop na suporta sa bata at sa hinaharap kabayaran ay ginawa sa pamamagitan ng na opisina alinsunod sa Rule 5:7-4 (b).

5:7-6. Pinagtibay pagpapatupad at pagbabago ng pagdinig

(a) Saan ang isang order o paghatol ay nangangailangan ng bayad ng suporta o alimony sa pamamagitan ng isang subok na opisina sa isang county maliban sa county ng lugar at kung saan motions ay naghihintay na pareho para sa mga pagbabago at pagpapatupad ng kautusan o paghuhusga, ang lahat ng ganoong mga motions ay dapat naririnig sa mga ang mga county ng venue. Bago siya tulad ng pagdinig, ang halaga ng arrearages ay dapat nakatakda sa county kung saan ang mga bayad ay kinakailangan upang gawin ang alinman sa pamamagitan ng sertipikasyon ng probasyon tungkulin, o kapag ang kanyang sertipikasyon ay contested, ng hukuman sa county. Saan motions ay naghihintay na pareho para sa mga pagbabago at pagpapatupad, ang isang sertipikasyon ng atraso ay dapat maipasa sa pamamagitan ng probasyon opisina sa hukuman ng mga orihinal na venue ng pitong (7) araw bago ang petsa ng bumalik.

(b) Saan paghuhusga ay nangangailangan ng anumang mga pagbabayad sa pamamagitan ng isang opisina ng probasyon, ang lahat ng motions para sa pagbabago o pagpapatupad ay nagsilbi sa pamamagitan ng parehong regular at sertipikadong koreo sa opisina ng probasyon na county bilang kung ito ay isang partido sa aksyon.

5:7-7. Pagkaantala sa pag-uusig: Order sa Magpatuloy

Sa diborsiyo at kawalang-saysay aksyon, ang isang partido alinman resisting isang order ng labas alinsunod sa R. 1:13-7 o ng isang naghahanap upang makapagpatuloy matapos tulad labas ay dapat na file ng isang apidabit na nagsasabi ng dahilan ng pagka-antala, ang relasyon ng mga partido patungo sa bawat iba pang since ang pagsisimula ng aksyon, at ang anumang mga unawaaan o mga kasunduan sa pagitan ng mga ito.

5:7-8. Pagsasanga

Pagsasanga ng pagsubok ng kasal paglusaw o iingat alitan mula sa paglilitis ng mga alitan sa suporta at karampatan pamamahagi ay pinapayagan lamang sa ang pag-apruba ng Family Presiding Judge, na-apruba ay ibinibigay lamang sa mga katangi-tanging kalagayan at para sa mabuting sanhi ipinapakita. Mag-file ng motions ng iyong abugado ay kailangan mo ng kopya ng lahat ng naunang mga orders.

Ang sumusunod ay isang bahagi ng mga karagdagang impormasyon ang iyong abugado ay Ang impormasyon sa itaas ay isang maikling outline ng trabaho ng isang karanasan sa abugado ay maaaring gawin para sa iyo. Laging iskedyul ng konsultasyon sa mga in-opisina tuwing isang mahalagang mga legal na bagay arises.

KENNETH VERCAMMEN & Associates, PC Abugado SA BATAS 2053 Woodbridge Ave. Edison, NJ 08817 (Phone) 732-572-0500 (Fax) 732-572-0030

1 comment:

Healing Broken heart said...


250/5000
Ang astrolohiya mao ang labing maayong butang alang sa kinabuhi. Kini mao ang yawe sa tanang matang sa mga problema sa kinabuhi. Kon adunay bisan kinsa nga tawo nga adunay mga problema sa kinabuhi unya siya kinahanglan nga makigtagbo uban sa labing maayo nga astrolohiya nga espesyalista sa City nga nakig-kontak sa Templeofanswer@hotmail.co. uk / + 234 (815) 542-5481